Đất sét nhật là gì? Có bao nhiêu loại đất sét Nhật?


1. Đất sét Nhật là loại đất sét do Nhật Bản sản xuất và đất sét chủ yếu (99%) thuộc loại đất tự khô ( không như giải thích vô căn cứ về các loại đất tự chế tại Việt Nam núp dưới danh nghĩa "Đất sét Nhật" là chỉ là tên gọi vì trò chơi đất sét thủ công bắt nguồn từ Nhật chứ không hề có đất sét sản xuất ở Nhật tại thị trường Việt Nam và rằng đất có chữ Nhật đều là hàng giả?

2. Đất sét Nhật chia thành các loại sau:
- Đất nhẹ (light weight clay) dùng làm hoa, hoa gắn tranh, chibi, móc khóa, bánh giả, hoa cô dâu, búp bê....
- Đất resin ( resin clay) nặng như đất Thái Lan nhưng bề mặt hoàn thiện đẹp. Dùng làm hoa cắm bánh trang trí, trang sức và có thể bôi resin lên bề mặt để trang sức có bộ bền hơn, búp bê, mini food, thức ăn giả....
- Đất stone ( stone clay) chuyên dùng làm búp bê, các vật trang trí đặc biệt là vật liệu tạo hình búp bê BJD ( búp bê có khớp).
- Ngoài ra, đất Nhật còn có các loại đất dành riêng cho trẻ em và đất pottery (nung trong lò nướng gia đình) dành cho các bạn tập làm gốm muốn tự thực hiện món đồ gốm trang trí ở nhà hay tự làm chén dĩa cho nhà búp bê, minithing...

Hiện tại Việt Nam có 4 hãng đất:
- Padico: Hearty, Modena, ladoll, Premix...

 








- Nisshin: Cosmo, Grace, Grace light weight, Mainetta, Farinetta, Fresh











- Luna: luna thường, luna pro, luna pro A

- Deco clay craft của nghệ nhân YuKiko Miyai


---------------
Quan diểm của người viết:

Do yêu thích bộ môn nghệ thuật làm hoa đất sét, mình tìm tòi thông tin để học hỏi phục vụ cho đam mê và cảm thấy những điều nay rất bổ ích dành cho người khởi đầu làm hoa đất sét. Với mục tiêu tổng hợp các kiến thức để hiểu sâu về nguồn nguyên liệu, công dụng, ưu và nhược điểm của đất sét, mình góp nhặt tổng hợp nhiều nguồn bài viết khác nhau cũng như thêm kinh nghiệm của bản thân với hy vọng cho các tín đồ handmade có một cửa sổ thông tin đầy đủ nhất. Chân thành cảm ơn các bậc tiền bối đã sáng lập, dày công tạo nên một nền tảng kiến thức cho bộ môn nghệ thuật này.




Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, bạn vui lòng để nguồn www.chiduhandmade.com nếu share bài viết này.
Hãy theo dõi blog http://chiduhandmade.blogspot.com/
hoặc like trang https://www.facebook.com/chiduhandmade đểđược xem các mẫu sản phẩm hoa đất sét của Chidu's handmade nhé.

Chân thành cảm ơn ♥



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét